top of page
  • Ảnh của tác giảspa levenin

Phương pháp ăn kiêng theo kiểu hàn quốc có hiệu quả không?

Bài viết Levenin Spa - Liệu chỉ uống nước, thêm chút muối và một vài thực phẩm chức năng  có giúp chị em giảm cân thành công?



Hàn Quốc là nơi sản sinh ra nhiều xu hướng làm đẹp nổi tiếng. Tuy nhiên, không phải xu hướng nào cũng thực sự  hiệu quả bởi ham muốn làm đẹp của phụ nữ quá lớn, dẫn đến tình trạng họ liều lĩnh theo đuổi những phương pháp giảm cân cực đoan và cuối cùng “mất tiền”, nhiều trường hợp  để lại hậu quả không thể cứu vãn.


Thông thường, thời gian gần đây, các chị em xứ “xứ sở kim tiêm” lại truyền tai nhau về tác dụng thần kỳ của một phương pháp giảm cân kỳ lạ mang tên “ăn kiêng bằng nước” chỉ cần kiên trì, phương pháp này có thể giảm tới 10kg chỉ trong 1 lần. tháng.


Đúng như tên gọi, “chế độ ăn uống nước” yêu cầu người tham gia chỉ  uống nước, thỉnh thoảng bổ sung thêm một chút muối và thực phẩm chức năng để duy trì sự sống. Nó cực kỳ có hại và nếu bạn nghiêm túc áp dụng vào chế độ ăn uống hàng ngày  thì chỉ sau 3-5 ngày cơ thể bạn sẽ  suy yếu trầm trọng và tính mạng cũng  vậy nhưng bị đe dọa.


Theo các chuyên gia y tế, việc ăn uống chăm chỉ theo phương pháp “Water Diet” sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và để lại nhiều hậu quả xấu cho cơ thể. Cụ thể, phương pháp này không cung cấp đủ dưỡng chất  quan trọng cho cơ thể và nếu chỉ  áp dụng quá 3 ngày, chị em sẽ nhanh chóng kiệt sức, mất năng lượng và không thể tập trung vào công việc, cuộc sống bình thường.


Cụ thể, việc thiếu  quá nhiều năng lượng trong thời gian ngắn sẽ khiến cơ thể phải cố gắng bảo tồn bằng cách  giảm quá trình trao đổi chất, hạn chế  vận chuyển và đào thải mỡ nội tạng. Điều này khiến cơ thể rơi vào tình trạng “giảm cân không bền vững” và chỉ cần ăn uống bình thường, chị em sẽ nhanh chóng tăng cân.


Nhiều người cố gắng giải thích rằng việc bổ sung  thực phẩm chức năng khi thực hiện phương pháp này sẽ giúp cơ thể giải quyết  vấn đề thiếu hụt  dinh dưỡng. Điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi thực phẩm chức năng chỉ  cung cấp một lượng dưỡng chất nhất định  như vitamin, khoáng chất, chất xơ, axit thiết yếu hay các thành phần dinh dưỡng khác có trong thực phẩm hàng ngày chứ không thể thay thế hoàn toàn chế độ ăn uống đa dạng, cân bằng  từ nguồn thực phẩm thông thường.



Thay vì cố gắng áp dụng những phương pháp giảm cân tiêu cực nhưng không hiệu quả, hãy tìm hiểu kỹ về những phương pháp này và tìm cho mình phương pháp giảm cân an toàn. Dưới đây là 3 phương pháp giảm cân thông qua ăn kiêng hiệu quả được các chuyên gia y tế đến từ Bệnh viện Mokdong – Đại học Nữ giới Ewha, Hàn Quốc gợi ý:


1. Phương pháp ăn chay


Chế độ ăn thuần chay là một phương pháp ăn uống nhằm mục đích cung cấp nguồn thực phẩm giàu chất xơ từ rau, trái cây và nguồn protein thực vật có trong đậu và các loại hạt. Phương pháp này giúp chị em giảm cân hiệu quả mà không cần phải mất quá nhiều thời gian cân, đo, đếm calo, vì thực phẩm thuần chay có chỉ số calo rất thấp nhưng vẫn giúp chị em có cảm giác no nhanh và lâu. Ngoài ra, hấp thụ lượng lớn khoáng chất tốt từ thực vật như magie, kali, sắt, protein…. sẽ giúp làn da của chị em phụ nữ trở nên khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, giảm thiểu những tác động tiêu cực của quá trình lão hóa.



2. Phương pháp ăn Low-carb


Chế độ ăn kiêng low-carb là phương pháp ăn uống giúp giảm lượng đường và tinh bột  trong khẩu phần ăn hàng ngày, đồng thời tăng khả năng hấp thu protein, chất béo có trong thịt, cá, trứng, sữa,… Theo nghiên cứu,  giảm lượng thực phẩm giàu carb. trong đường và tinh bột sẽ buộc cơ thể phải trích lấy  năng lượng dự trữ  trong mỡ  để duy trì sự sống, từ đó dễ dàng đốt cháy  một lượng lớn mỡ thừa mà không cần lo lắng. Bất kỳ vấn đề  sức khỏe nào do lượng carb thấp gây ra chỉ đơn giản là "giảm" chứ không phải "giảm". cắt đứt hoàn toàn.


3. Phương pháp ăn keto 


Chế độ ăn keto là  phiên bản cải tiến của chế độ ăn kiêng low-carb, nghĩa là phụ nữ sẽ tập trung vào việc giảm lượng carbohydrate  trong đường và tinh bột xuống mức rất thấp đồng thời tăng  lượng protein và chất béo để giúp xây dựng cơ bắp. “trạng thái ketosis” – trạng thái mà cơ thể sẽ sử dụng chất béo làm nguồn năng lượng chính.  Khi bước vào “trạng thái ketosis”, tuyến tụy sẽ  tăng cường đốt cháy  chất béo và chuyển hóa chúng thành xeton để cung cấp năng lượng cho não, giúp giảm  đáng kể lượng đường  trong máu, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.



Chế độ ăn kiêng low-carb là phương pháp ăn uống giúp giảm lượng đường và tinh bột  trong khẩu phần ăn hàng ngày, đồng thời tăng khả năng hấp thu protein, chất béo có trong thịt, cá, trứng, sữa,… Theo nghiên cứu, giảm lượng thực phẩm giàu carb.

Trong đường và tinh bột sẽ buộc cơ thể phải trích lấy năng lượng dự trữ  trong mỡ để duy trì sự sống, từ đó dễ dàng đốt cháy  một lượng lớn mỡ thừa mà không cần lo lắng. Bất kỳ vấn đề  sức khỏe nào do lượng carb thấp gây ra chỉ đơn giản là "giảm" chứ không phải "giảm". cắt đứt hoàn toàn. 

342 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Massage Aroma là gì? Tác dụng tuyệt vời massage Aroma

Massage Aroma là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe không thể thiếu trong các spa chuyên nghiệp. Vì vậy Levenin Spa Đà Nẵng sẽ giải đáp Massage Aroma là gì? Cùng với các chuyên viên đã được đ

bottom of page